01/02/2023
Các biện pháp an toàn cho các tàu không thuộc SOLAS hoạt động ở vùng biển cực
 
Tiểu ban đã hoàn thiện bộ sửa đổi dự thảo đầu tiên đối với Bộ luật Cực, cùng với các sửa đổi liên quan đối với Công ước SOLAS, để kết hợp các yêu cầu mới đối với các tàu không thuộc SOLAS liên quan đến an toàn hàng hải và lập kế hoạch hành trình. Các sửa đổi sẽ được áp dụng cho một số tàu không thuộc Công ước SOLAS, tức là tàu đánh cá có tổng chiều dài từ 24 mét trở lên, du thuyền có tổng trọng tải từ 300 trở lên không tham gia hoạt động thương mại và tàu chở hàng có tổng trọng tải từ 300 trở lên nhưng dưới 500 tổng trọng tải .
 
Các sửa đổi nhằm tăng cường sự an toàn của các tàu hoạt động trong các điều kiện đặc biệt ở các vùng cực hiện có, cũng như của những người trên tàu.
 
Ủy ban An toàn Hàng hải (MSC 106 vào tháng 11 năm 2022) được mời phê duyệt dự thảo sửa đổi chương XIV của Công ước SOLAS và Bộ luật Cực các phần I-A và I-B, để thông qua sau đó nhằm có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2026.
 
Bộ luật Cực của IMO đặt ra các yêu cầu để đảm bảo an toàn cho các tàu hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt của các khu vực Bắc Cực và Nam Cực, đặc biệt có tính đến nhiệt độ khắc nghiệt và thiết bị quan trọng vẫn hoạt động trong những điều kiện đó.
 
Các biện pháp định tuyến tàu mới và sửa đổi và hệ thống báo cáo tàu bắt buộc
 
Tiểu ban đã phê duyệt, để MSC 106 thông qua:
 
  • đề án phân luồng giao thông sửa đổi và các biện pháp liên quan "Các lối tiếp cận các cảng Chornomorsk, Odesa và Pivdennyi" (Ukraine);
  •  
  • tuyến đường đề xuất "Ra khơi Shio-no-Misaki" (Nhật Bản);
  •  
  • sửa đổi sơ đồ phân luồng giao thông hiện có ở Kênh Santa Barbara; sửa đổi các khu vực hiện tại cần tránh Ngoài khơi bờ biển California; và thành lập khu vực cấm neo đậu "Ở phần phía nam của Pulley Ridge" ngoài khơi bờ biển Florida (Hoa Kỳ);
  •  
  • khuyến nghị về điều hướng cho các tàu container trong sơ đồ phân luồng giao thông Off Vlieland, Terschelling-German Bight, Off Friesland và German Bight phương pháp tiếp cận phía tây, (Đan Mạch, Đức và Hà Lan).
 
Sửa đổi Hướng dẫn về nơi tránh trú cho tàu thuyền cần hỗ trợ
 
Tiểu ban đã hoàn thiện việc sửa đổi Hướng dẫn về nơi trú ẩn cho các tàu cần hỗ trợ (nghị quyết A.949(23)). Dự thảo nghị quyết sửa đổi của Đại hội đồng sẽ được đệ trình lên MSC, và sau đó là Ủy ban Bảo vệ Môi trường Biển (MEPC) và Ủy ban Pháp luật (LEG), để phê duyệt, nhằm được Đại hội đồng IMO (A 33) thông qua vào năm 2023.
 
Hướng dẫn lần đầu tiên được thông qua vào năm 2003 để cung cấp hướng dẫn cho các trường hợp tàu cần hỗ trợ nhưng không liên quan đến an toàn tính mạng (khi liên quan đến an toàn tính mạng, cần tuân thủ các quy định về SAR).
 
Bản sửa đổi được đề xuất công nhận rằng nhiều sự phát triển về tổ chức, hoạt động và công nghệ đã diễn ra trong một lĩnh vực hàng hải toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng. Kinh nghiệm xử lý các tình huống tàu cần hỗ trợ ngày càng được tích lũy trên khắp thế giới và thông báo cho việc sửa đổi hướng dẫn.
 
Các hướng dẫn sửa đổi nhằm mục đích cung cấp cơ sở khuôn khổ hoạt động cho các Quốc gia ven biển, thuyền trưởng, người điều hành và/hoặc người cứu hộ tàu cũng như các bên liên quan khác về cách xử lý và đưa ra quyết định khi tàu cần hỗ trợ và tìm kiếm sự trợ giúp. nơi ẩn náu.
 
Trong số những thay đổi khác, một phần mới về quản lý và thông tin phương tiện truyền thông được đề xuất, khuyến nghị các Quốc gia đưa vào cơ quan quản lý của mình các năng lực (bao gồm cả đào tạo) để xử lý phương tiện truyền thông và yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến việc quản lý một con tàu cần hỗ trợ tìm kiếm một địa điểm nơi ẩn náu.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21360478
    • Online: 93