08/01/2024

Thực hiện chương trình phong trào Đoàn và công tác thanh niên Cục Hàng hải Việt Nam năm 2023, nhằm đẩy mạnh phong trào “Tuổi trẻ xung kích, thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”, Chi đoàn Cơ quan Cục Hàng hải Việt Nam phối hợp với Chi đoàn Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng và Liên chi đoàn trung tâm Phối hợp Tìm kiêm cứu nạn Hàng hải Việt Nam tổ chức hoạt động tình nguyện "Đông ấm vùng cao 2023" tại điểmTrường TH&THCS số 2 Hồng Ca (xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) vào ngày 05/01/2024.

Tham dự chương trình có đồng chí Phan Trọng Tuệ - Ủy Viên Ban chấp hành đoàn Bộ GTVT, đồng chí Mai Chí Thành - Bí thư Đoàn thanh niên Cục Hàng hải Việt Nam, cùng một số lãnh đạo các phòng ban của Cục, và hơn 40 bạn đoàn viên thanh niên tham dự chương trình.

Trường TH&THCS số 2 Hồng Ca nằm trên địa bàn thuộc 03 thôn đặc biệt khó khăn, 100% là đồng bào dân tộc Mông, đời sống kinh tế của nhân dân xã Hồng Ca chủ yếu dựa vào nông nghiệp do đó còn rất nhiều khó khăn. Trong năm học 2023 - 2024 nhà trường hiện có 441 học sinh ( 274 học sinh tiểu học; 167 học sinh THCS); trong đó học sinh thuộc hộ nghèo: 112 học sinh, hộ cận nghèo 189 học sinh, học sinh khuyết tật 18 học sinh. Trên 70% học sinh nhà trường là học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo và khuyết tật.

Sau quá trình tìm hiểu và khảo sát, Chi đoàn cơ quan Cục Hàng hải Việt Nam đã phối hợp với Chi đoàn Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng và Liên chi đoàn trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam kêu gọi cuộc vận động trong thời gian ngắn nguồn kinh phí từ các cán bộ công nhân viên chức tại cơ quan, đơn vị. Nguồn kinh phí này được dùng để trao tặng 60 suất học bổng dành cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thành tích học tập tốt tại các điểm trường, 02 ti-vi thông minh phục vụ công tác giảng dạy của thầy cô và phần quà là đồ dùng học tập cho các em học sinh.

Tại buổi lễ, đồng chí Võ Thanh Tuấn Bí thư Chi đoàn Cơ Quan Cục Hàng hải Việt Nam chia sẻ: Vượt hơn 400 cây số, với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, các đoàn viên thanh niên Cục Hàng hải Việt Nam đã đến chia sẻ, tặng quà thầy cô, đồng cảm và trân trọng những đóng góp thầm lặng, sự bản lĩnh, nhiệt huyết của người giáo viên nhân dân. Mong muốn các em học sinh dân tộc thiểu số sẽ có thêm động lực tích cực học tập, trở thành những công dân tốt sau này góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

Thầy Lê Duy Linh - Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường thay mặt nhà trường cảm ơn những tấm lòng hảo tâm của Đoàn thanh niên Cục Hàng hải đã giành cho nhà trường, và mong rằng sẽ tiếp tục được gắn kết với Đoàn với nhiều hoạt động trong những thời gian tới.

Thầy Lê Duy Linh - Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường phát biểu tại chương trình

Đại diện Đoàn thanh niên Bộ GTVT, Đoàn thanh niên Cục Hàng hải Việt Nam  và Chi đoàn cơ quan Cục Hàng hải Việt Nam trao quà cho đại diện Trường TH&THCS số 2 Hồng Ca

Đoàn trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập tốt

Đây là các hoạt động sinh hoạt xã hội - chính trị mà Đoàn Thanh niên Cơ quan Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức mỗi dịp cuối năm, giúp các bạn đoàn viên trải nghiệm, học hỏi và trưởng thành hơn, đồng thời hiểu được những nỗi cơ cực của người dân địa phương, thêm trân quý những giá trị cuộc sống, góp phần lan tỏa tinh thần thiện nguyện và truyền cảm hứng làm việc tử tế đến từng bạn trẻ và những người xung quanh.

Một số hình ảnh của hoạt động:

 

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21342272
    • Online: 90