13/12/2021

Ngày 08-09/12/2021, tại TP. Hải Phòng, Việt Nam, Lào, Campuchia đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về hợp tác tiếp nhận, xử lý và phân phối dữ liệu báo động Cospas-Sarsat nhằm việc đánh giá thực hiện MOU/LOA từ VNMCC của Việt Nam tới các SPOC của Campuchia và Lào.

Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến

Tham dự Hội nghị, về phía Đoàn đại biểu Việt Nam: có ông Nguyễn Hoàng - Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam làm trưởng đoàn; Đại diện lãnh đạo Vụ Pháp chế, Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Giao thông vận tải, các phòng ban chuyên môn của Cục Hàng hải Việt Nam; ông Phan Ngọc Quang - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử hàng hải Việt Nam (VISHIPEL) và đại diện Phòng Điều hành Mạng, Đài VNLUT/MCC. Về phía Đoàn đại biểu Lào, có ông Bountaeng SYMOON - Phó Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Lào làm trưởng đoàn. Về phía Đoàn đại biểu Ban Thư ký Nhà nước về Hàng không dân dụng Vương quốc Campuchia, có ông Sieng SELOSKE - Giám đốc Trung tâm phối hợp cứu nạn làm trưởng đoàn.

Công ty VISHIPEL chia sẻ các thông tin mới từ tổ chức Cospas-Sarsat tại cuộc họp

Hội nghị trực tuyến nhằm tập trung báo cáo đánh giá và thảo luận của ba nước: Việt Nam, Lào và Campuchia về kết quả hợp tác trong năm 2019, 2020. Đại diện phía Việt Nam, Công ty VISHIPEL cũng cập nhật, chia sẻ các thông tin mới của hệ thống Cospas-Sarsat; các thông tin mới của ELT (DT) và đưa ra các phương án đề xuất phối hợp với các SPOC trong trường hợp dịch bệnh kéo dài.

Các điểm cầu tham gia cuộc họp trực tuyến giữa Việt Nam, Campuchia và Lào

Trong khuôn khổ Hội nghị, Đoàn đại biểu Campchia và Lào đã đánh giá cao sự hỗ trợ của Công ty VISHIPEL trong việc tiếp nhận, xử lý và phân phối dữ liệu báo động cấp cứu Cospas-Sarsat chính xác, kịp thời, tin cậy từ VNMCC tới các SPOC của Campuchia và Lào, qua đó giúp giảm thiểu các thiệt hại do tai nạn từ người/phương tiện sở hữu phao Cospas-Sarsat.

Đại diện đoàn đại biểu Việt Nam, Campuchia và Lào chụp ảnh lưu niệm

“Trong thời gian tới, tôi mong muốn các bên tiếp tục thực hiện đầy đủ các nội dung của MOU đã ký giữa Việt Nam và Campuchia; giữa Việt Nam và Lào” - Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam kết luận Hội nghị với vai trò là nước chủ trì trong việc tiếp nhận, xử lý và phân phối dữ liệu báo động cấp cứu Cospas-Sarsat.

HTQT - IMO


 

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21342447
    • Online: 76