24/03/2022

Hưởng ứng Tháng Thanh niên 2022; thiết thực kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; chào mừng Đại hội đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn Cục HHVN, Đại hội đại biểu Đoàn Bộ GTVT lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đoàn Thanh niên Cục HHVN đã triển khai các hoạt động mang ý nghĩa quan trọng.

Nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ Ngành hàng hải đối với vị lãnh tụ kính yêu, danh nhân văn hóa thế giới đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, sáng ngày 24/3/2022, tại Phòng Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh của Cục HHVN, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cục HHVN tổ chức dâng hương nhân dịp kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tại chương trình, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cục HHVN trang trọng tổ chức dâng hương và dành phút mặc niệm để tưởng nhớ đến công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

BCH Cục HHVN thực hiện nghi lễ dâng hương

Trong chương trình công tác năm 2022, với chủ đề “Tuổi trẻ Cục HHVN nêu cao tinh thần khát vọng cống hiến, xây dựng Đoàn thanh niên vững mạnh”, ngày từ đầu năm, BCH Đoàn Cục HHVN đã ban hành chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, với 4 nhiệm vụ trọng tâm: (1) Tuyên truyền sâu rộng, tổ chức thành công Đại hội đoàn các cấp, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cục HHVN lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027; (2) Tiếp tục thực hiện hiệu quả các đợt sinh hoạt chính trị, học tập và thực hiện các nghị quyết đại hội Đảng các cấp; các hoạt động tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên, thanh niên; (3) Tổ chức tốt các phong trào thi đua trong Đoàn chào mừng thành công Đại hội đoàn các cấp; tạo cảm hứng, cổ vũ, hỗ trợ, thúc đẩy khát vọng cống hiến trong thanh niên; nâng cao vai trò của tổ chức đoàn và đoàn viên, thanh niên trong tham gia góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền cơ quan, đơn vị; (4) Xây dựng Đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng cán bộ đoàn, tạo nguồn cán bộ trẻ có đủ phẩm chất, năng lực, triển vọng giới thiệu cho Đảng, cho chính quyền. Đồng thời, xây dựng 8 chỉ tiêu quan trọng và 6 giải pháp tổ chức thực hiện làm định hướng cho các cơ sở đoàn trực thuộc hoạt động.

Kiện toàn Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Bí thư Đoàn Thanh niên Cục Hàng hải Việt Nam (Tháng 11/2021)

Đoàn Thanh niên Cục HHVN và các đơn vị trực thuộc luôn “Nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, cải cách hành chính và xây dựng văn hóa công sở” và Phong trào 4 xin, 4 luôn bằng việc xây dựng các mô hình thiết thực, hiệu quả. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu của đoàn viên, thanh niên trong tham mưu, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản hướng dẫn thi hành, tăng cường công tác Nghiên cứu khoa học, tiếp cận và hội nhập với Cách mạng công nghiệp 4.0...

Phát động Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ:

Thực hiện Văn bản số 5478 của Bộ Giao thông vận tải về việc triển khai Quyết định số 524 ngày 01/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh trong giai đoạn 2021 - 2025”, Đoàn Thanh niên Cục phối hợp với Văn phòng Cục tham mưu trình Cục Hàng hải Việt Nam ban hành Kế hoạch số 525 ngày 02/02/2021 về Kế hoạch trồng cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 của Cục HHVN với mục tiêu: Tạo thành phong trào thường xuyên, sâu rộng, nét đẹp văn hóa mỗi dịp Tết đến, xuân về của công chức, viên chức, người lao động ngành Hàng hải theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân; Phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể, cơ quan, đơn vị và huy động sự tham gia của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Hàng hải trong thực hiện Chỉ thị số 45/CT-TTCP của Thủ tướng Chính phủ; Tạo không khí phấn khởi, sôi nổi, vui tươi những ngày đầu xuân Tân Sửu 2021, đồng thời làm tiền đề cho sự phát triển của ngành Hàng hải trong năm mới và các năm tiếp theo.

Triển khai kế hoạch trồng cây, Đoàn TNCS HCM Cục HHVN và các đơn vị trực thuộc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đến công chức, viên chức, người lao động ngành Hàng hải nhằm nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây. Đồng thời, cụ thể, chi tiết kế hoạch và căn cứ vào điều kiện đất đai, khí hậu, không gian cảnh quan môi trường sinh thái và bám sát với tình hình của từng đơn vị để tổ chức trồng cây và chăm sóc cây cho phù hợp.

Lãnh đạo Cục HHVN, Đoàn Thanh niên Cục, Lãnh đạo và đoàn viên các đơn vị trong ngành hàng hải trồng cây tại Cửa Lạch Giang – Nam Định (ngày 16/3/2022)

Kế hoạch trồng cây xanh giai đoạn 2021- 2025 của Cục HHVN 150 nghìn cây. Kết quả đạt được đến tháng 3/2022 là trên 52 nghìn cây, đạt 34,6% tiến độ kế hoạch đề ra. Một số đơn vị tiêu biểu, điển hình gồm: Chi Đoàn TNCS HCM Cảng vụ Hàng hải: Cần Thơ, Thái Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Trường Cao đẳng Hàng hải I và Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn HHVN.

Đoàn Thanh niên Cục HHVN và Đoàn Thanh niên Huyện Hải Hậu trồng cây tại Cửa Lạch Giang - Nam Định (ngày 16/3/2022)

Hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng:

Nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm,thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác Hồ “Thiếu niên, nhi đồng là người chủ tương lai của nước nhà… Vì tương lai của con em ta, dân tộc ta, mọi người, mọi ngành phải có quyết tâm chăm sóc và giáo dục các cháu cho tốt” từ đó chủ động tham mưu các cấp ủy, cơ quan tạo điều kiện tốt nhất cho công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng bằng những việc làm thiết thực; luôn coi công tác bồi dưỡng, giáo dục thiếu nhi là việc làm cần thiết quan trọng. Với mục tiêu đó, Đoàn Thanh niên Cục HHVN và các cơ sở đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động có nghĩa thiết thực.  

Đoàn Thanh niên Cục ( ngày 16/3/2022) phối hợp các đơn vị đã trao 40 phần quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu tỉnh Nam Định.

Lãnh đạo Cục HHVN và BCH Đoàn Cục trao tặng 20 suất quà học bổng của Đ/c Nguyễn Xuân Sang, Thứ trưởng Bộ GTVT và 20 suất quà của Đoàn thanh niên Cục cho các cháu học sinh nghèo vượt khó Trường Tiểu học Thị trấn Thịnh Long - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định

Chi đoàn Cảng vụ Hàng hải thành phố Hồ Chí Minh (18/3/2022) đã tổ chức những hoạt động cụ thể bao gồm: tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 tại Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh và phát động ra quân tháng thanh niên trồng cây tại Trung tâm VTS Vũng Tàu.

Chi đoàn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Mình

Ngày hội hiến máu nhân đạo của các đơn vị hàng hải tại Đà Nẵng (ngày 19/3/2022): với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, tại ngày hội năm nay viên chức, người lao động Trung tâm II đã hiến được 33 đơn vị máu, góp phần tích cực và việc thể hiện tinh thần nhân văn, lòng nhiệt huyết của đoàn viên, thanh niên nói riêng và toàn thể viên chức, người lao động đơn vị nói chung, lan tỏa đi thông điệp chung tay cùng cộng đồng, góp phần giúp đỡ cứu chữa người bệnh đến toàn bộ các cơ quan, đơn vị khác trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Cũng trong tháng thanh niên, thực hiện kế hoạch tổ chức đại hội đoàn các Chi đoàn, Liên Chi đoàn tiến tới Đại hội Đoàn Thanh niên Cục HHVN nhiệm kỳ 2022 – 2027, một số Chi đoàn cơ sở đã tổ chức thành công Đại hội.

Trong thời gian tới, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp và chưa có dấu hiệu dừng lại. Một số hoạt động dự kiến tổ chức trong năm 2022 được xây dựng theo hướng dịch bệnh sớm được khống chế và triển khai hoàn thành trong năm. Đoàn Thanh niên Cục và các cơ sở trực thuộc tiếp tục vai trò tiên phong, xung kích, sáng tạo, tiếp tục đổi mới hơn nữa, nâng cao hơn nữa chất lượng, nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả phong trào đoàn và công tác thanh niên gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Cục Hàng hải Việt Nam và các đơn vị.

Một số hình ảnh của các đơn vị thuộc Cục Hàng hải Việt Nam:

Chi đoàn Cảng vụ Hàng hải Thừa Thiên Huế

Chi đoàn Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi

Chi đoàn Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam khu vực I (thay ảnh Đại hội khu vực 1)

Chi đoàn Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ

Văn Phòng
 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21445727
    • Online: 76