09/07/2013

Sáng ngày 05/7/2013, tàu Phước Thái 18, quốc tịch Việt Nam, dung tích 1.599 GT, vận chuyển 1.900 tấn cọc bê-tông từ cảng Phú Mỹ-Vũng Tàu cập bến dịch vụ thuộc bến cảng Sơn Dương Hà Tĩnh an toàn. Đây là chuyến tàu đầu tiên chở nguyên vật liệu phục vụ việc thi công Dự án khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương, đồng thời khẳng định chủ trương đúng đắn của Cục Hàng hải Việt Nam và sự nỗ lực của Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh.
Dự án Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương do Tập đoàn Formosa làm chủ đầu tư, được cấp phép đầu tư từ năm 2008 với số vốn đăng ký gần 7,9 tỷ USD. Vào đầu năm 2013 các hạng mục công trình của Dự án bước vào thời kỳ cao điểm thi công xây dựng, nhu cầu vận chuyển nguyên vật liệu phục vụ việc thi công Dự án tăng cao, vì vậy Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã đề xuất với Cục Hàng hải Việt Nam và các ngành liên quan cho phép tạm thời sử dụng bến dịch vụ thuộc bến cảng Sơn Dương Hà Tĩnh. Trên cơ sở đề xuất của doanh nghiệp, tháng 02/2013 Cục Hàng hải Việt Nam đã làm việc với các ngành liên quan của tỉnh Hà Tĩnh và chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh xem xét đưa các tàu có tổng dung tích đến 2.000 GT vận chuyển nội địa vào bến dịch vụ thuộc bến cảng Sơn Dương Hà Tĩnh để vận chuyển nguyên vật liệu phục vụ Dự án. Quá trình triển khai, Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh đã nỗ lực hết mình cùng với Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh để xây dựng phương án, hoàn tất các điều kiện nhằm đảm bảo an toàn hàng hải, an ninh hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường cho tàu cập bến. Việc đưa thành công tàu vào bến dịch vụ thuộc bến cảng Sơn Dương sẽ góp phần rất lớn trong việc đẩy nhanh tiến độ của Dự án, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp có liên quan, giảm tải cho khu vực bến cảng Vũng Áng, đồng thời giảm áp lực và tắc nghẽn giao thông đường bộ trong khu vực. Tại công trường xây dựng Dự án Formosa, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh Vương Bình Minh đã trao đổi với Giám đốc Công ty Formosa cùng các cán bộ liên quan về những vấn đề nhằm đảm bảo an toàn cho các chuyến tàu tiếp theo, đặc biệt là khi mùa mưa bão đang đến.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21366052
    • Online: 91