24/04/2023

Chiều ngày 21/4/2023, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cục Hàng hải Việt Nam (Cục HHVN) tổ chức Hội nghị lần thứ ba, khóa IX, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đến tham dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía Cục HHVN có đồng chí Nguyễn Đình Việt - Phó Bí thư phụ trách Đảng Bộ, Quyền Cục trưởng Cục HHVN; đồng chí Đinh Văn Thắng - Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Cục HHVN; đồng chí Trần Trọng Đức - Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Cục HHVN; đồng chí Đỗ Đức Mạnh - Ủy viên BCH Đảng bộ, Chánh Văn phòng Cục HHVN; về phía Đoàn Bộ Giao thông vận tải có đồng chí Nguyễn Giao Linh - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Giao thông vận tải.

Đồng chí Phan Trọng Tuệ - Bí thư Đoàn Thanh niên chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn và Bí thư các cơ sở đoàn trực thuộc tham dự tại các điểm cầu trực tuyến.

Tại Hội nghị, đồng chí Phan Trọng Tuệ - Bí thư Đoàn Thanh niên đã tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên Cục Hàng hải Việt Nam năm 2022, Quý I năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2023, nhấn mạnh vào các hoạt động phong trào phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng cơ sở Đoàn và đảm bảo ưu tiên việc hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Đình Việt - Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Quyền Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Giao Linh - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Giao thông vận tải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trong thời gian vừa qua, mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, song các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Cục Hàng hải Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần không nhỏ vào những thành tích nổi bật của công tác đoàn ngành giao thông vận tải nói chung và lĩnh vực hàng hải nói riêng. Qua đó, Đoàn Bộ Giao thông vận tải và Đoàn Cục Hàng hải Việt Nam đã trao tặng Giấy khen cho tập thể và cá nhân các cơ sở Đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2022.

Đối với phương hướng, nhiệm vụ trong các tháng cuối năm 2023, Hội nghị cũng đã trao đổi, thảo luận và đề ra một số các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày thuyền viên Thế giới, Ngày môi trường Thế giới và tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam; tiếp tục triển khai Kế hoạch Trồng cây xanh giai đoạn 2021 - 2025; và tích cực tham gia các hoạt động khác do Đoàn thanh niên Bộ Giao thông vận tải phát động.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Việt - Phó Bí thư phụ trách Đảng Bộ, Quyền Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam đã biểu dương và khen ngợi những thành tích về công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Thanh niên Cục, về sự nỗ lực vươn lên của toàn thể đoàn viên, thanh niên trong thời gian vừa qua; Đồng chí cũng đề nghị “Đoàn thanh niên Cục Hàng hải Việt Nam với số lượng đoàn viên lớn, do đó cần nâng cao tinh thần đoàn kết, giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống; chú trọng công tác xây dựng phát triển Đảng; phát triển chuyên môn, nghiệp vụ; sáng tạo và xung kích trong mọi hoạt động của ngành”.

Đồng thời, tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Giao Linh - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu Đoàn Thanh niên Cục Hàng hải Việt Nam duy trì chế độ sinh hoạt thường xuyên của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn; có kế hoạch tổ chức các hoạt phong trào thanh niên trên tinh thần đổi mới, cải tiến nội dung, hình thức để thực sự lôi cuốn đông đảo đoàn viên tham gia một cách tự nguyện, tích cực. Phối hợp chặt chẽ với Công đoàn xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình hoạt động có hiệu quả.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban chấp hành đã triển khai công tác kiện toàn nhân sự Ban Chấp hành, chức danh Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cục Hàng hải Việt Nam khóa IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027 trên cơ sở được sự chấp thuận của Đảng ủy Cục Hàng hải Việt Nam và Đoàn Bộ Giao thông vận tải. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành luôn đoàn kết, sáng tạo, luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên theo sự điều động, một số đồng chí đã chuyển công tác hoặc không còn tham gia Ban Chấp hành Đoàn cơ sở. Do vậy Hội nghị được tổ chức nhằm củng cố lực lượng các Ủy viên Ban chấp hành và bầu các chức danh chủ chốt của Đoàn. Đây là công tác có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của tổ chức Đoàn, phong trào thanh niên Cục Hàng hải Việt Nam trong thời gian tới.

Hội nghị đã thông qua Đề án kiện toàn và chúc mừng đồng chí Phan Trọng Tuệ - Bí thư Đoàn Thanh niên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, vai trò của người lãnh đạo đoàn trong thời gian vừa qua. Cũng tại Hội nghị, toàn thể Ban chấp hành đã tín nhiệm bầu đồng chí Mai Chí Thành - Phó Bí thư Đoàn giữ chức vụ Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cục Hàng hải Việt Nam khóa IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027 với tỷ lệ số phiếu tín nhiệm đạt 100%.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Bí thư Mai Chí Thành tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy Cục Hàng hải Việt Nam và Đoàn Thanh niên Bộ Giao thông vận tải; đồng thời bày tỏ cảm ơn sự tín nhiệm của các đồng chí trong Ban chấp hành; và khẳng định đây là động lực lớn để bản thân tiếp tục nỗ lực cố gắng; nêu cao tinh thần đoàn kết sáng tạo, tiếp nối truyền thống và những nền tảng đã có của công tác Đoàn, xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh để đóng góp tích cực vào thành quả hoạt động và sự phát triển chung của ngành Hàng hải.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Phan Trọng Tuệ đề nghị tập thể Ban Chấp hành tiếp tục nỗ lực hơn nữa để cùng đồng chí tân Bí thư xây dựng Đoàn Thanh niên Cục Hàng hải Việt Nam nói chung và các cơ sở Đoàn nói riêng ngày càng vững mạnh, khẳng định bản sắc riêng của tuổi trẻ ngành Hàng hải, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cục Hàng hải Việt Nam

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21118444
    • Online: 111