09/02/2023

Nhân chuyến thăm chính thức Singapore của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Cục Hàng hải Việt Nam và Cơ quan hàng hải và cảng Singapore hôm nay đã ký kết Thỏa thuận hợp tác lĩnh vực hàng hải nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác về hàng hải và cảng biển. Đại diện Cục Hàng hải Việt Nam là Quyền Cục trưởng Nguyễn Đình Việt đã ký kết và trao đổi văn kiện hợp tác nêu trên với Cục trưởng Cơ quan hàng hải và cảng Singapore Teo Eng Dih dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác, Cục Hàng hải Việt Nam và Cơ quan hàng hải và cảng Singapore sẽ tăng cường phối hợp trong các lĩnh vực liên quan đến hàng hải như: số hóa hàng hải, kiểm tra nhà nước cảng biển, đào tạo hàng hải, vận tải xanh nhằm thúc đẩy vận tải biển an toàn, an ninh, thân thiện với môi trường đồng thời đáp ứng yếu tố hiệu quả.

Hai cơ quan hàng hải của Việt Nam và Singapore trong thời gian ngắn đã tích cực trao đổi và chủ động làm việc cùng thống nhất nội dung dự thảo Thỏa thuận hợp tác để Thỏa thuận này được ký kết trong thời gian sớm nhất. Việc ký kết văn kiện hợp tác này không chỉ tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan hàng hải Việt Nam và Singapore mà còn là dấu ấn trong chuyến thăm Singapore của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhân dịp kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam – Singapore. Để các hoạt động hợp tác đi vào thực chất, sớm đem lại lợi ích cho cả hai phía, tại buổi lễ ký kết, Cục Hàng hải Việt Nam đã trao đổi dự thảo Kế hoạch hành động triển khai Thỏa thuận hợp tác cho Cơ quan hàng hải và cảng Singapore. Hai bên sẽ thúc đẩy triển khai các nội dung trong Thỏa thuận ngay sau khi Cục Hàng hải Việt Nam hoàn thành chuyến công tác trở về nước./.

Tổng hợp

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21129433
    • Online: 217