21/02/2020

Tuyến vận tải ven biển (SB) có sức tăng trưởng 204% mỗi năm. Song, phải dẹp bỏ những hệ lụy khi phát triển "nóng" là điều cấp thiết.

Đ/c Nguyễn Xuân Sang, Đ/c Bùi Thiên Thu chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị về công tác quản lý tuyến vận tải ven biển do Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tổ chức vào ngày 20/2, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Xuân Sang đánh giá, trên tuyến vận tải ven biển hiện nay, nhiều quy định và tiêu chuẩn chưa đáp ứng được thực tiễn, gây nên những bất cập trong công tác quản lý nhà nước cũng như ảnh hưởng tới doanh nghiệp.

Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang cho rằng, những quy định, tiêu chuẩn liên quan đến an toàn trong quá trình hành hải của phương tiện, trong đó có nơi tránh, trú bão chưa phù hợp với thực tiễn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn. Hiện nay, tai nạn liên quan tới tàu SB có số người thương vong ít là do nhiều yếu tố tác động tích cực như công tác cứu nạn hàng hải.

"Tàu VR-SB nhận được nhiều ưu đãi để phát triển, tạo ra hiệu quả kinh tế rất lớn, nhưng đi kèm với đó, sự an toàn vẫn phải đặt lên hàng đầu. Phải có an toàn mới thực sự mang tới hiệu quả bền vững", Cục trưởng NguyễnXuân Sang nhấn mạnh.

Theo Phó Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam Phan Văn Duy, trong thời gian tới, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Cục Hàng hải ViệtNam, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ tiến hành rà soát, hoàn thiện các vấn đề liên quan.

Cũng tại Hội nghị, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam Bùi Thiên Thu cho biết, hiện nay, phương tiện VR-SB phát triển nhanh về cỡ tàu, quy mô đội tàu so với quy hoạch của Bộ GTVT. Cục Đường thuy nội địa Việt Nam và Cục Hàng hải Việt Nam đang nghiên cứu và đề xuất với Chính phủ, Bộ GTVT ban hành Nghị định hoặc Thông tư riêng quy định về hoạt động của tàu VR-SB trên tuyến vận tải ven biển, nhằm nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước đối với loại tàu này.

Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, sau 5 năm mở tuyến, hiện có 1.786 phương tiện mang cấp VR-SB đang hoạt động, trong đó phương tiện chở hàng là 839 chiếc. Trong 839 phương tiện chở hàng, có 210 phương tiệnhạ cấp từ tàu biển; 279 phương tiện được nâng cấp từ phương tiện thủy nội địa cấp VR-SI, VR-SII (tàu biển hạn chế I, hạn chế II) và 350 phương tiện được đóng mới.../.

Nguồn: Tạp chí Giao thông vận tải

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21086560
    • Online: 349