20/09/2020

Ngày 16/9/2020, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Trường Cao đẳng Hàng hải I phối hợp tổ chức Hội thảo chuyên gia “Xây dựng danh mục thiết bị đào tạo tối thiểu và định mức kinh tế - kỹ thuật nghề Điện tàu thủy và Sữa chữa máy tàu thủy trình độ cao đẳng, trung cấp”.

Toàn cảnh Hội thảo chuyên gia 

Tham dự Hội thảo, có bà Trần Thị Thu Hương - Phó vụ trưởng Vụ Cơ sở vật chất - Thiết bị dạy nghề; TS. Lưu Việt Hùng - Hiệu trưởng; ThS. Lương Quang Trung - Phó Hiệu trưởng, Chủ nhiệm Ban xây dựng Danh mục thiết bị đào tạo tối thiểu và Định mức kinh tế kỹ thuật nghề Điện tàu thủy; ThS. Vũ Thị Hải Vân - Phó Hiệu trưởng, Chủ nhiệm Ban xây dựng Danh mục thiết bị đào tạo tối thiểu và Định mức kinh tế kỹ thuật nghề Sửa chữa máy tàu thủy; Thành viên của Ban chủ nhiệm và các chuyên gia đến từ các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp và các doanh nghiệp trên cả nước.

Với năng lực và uy tín nhiều năm thực hiện nhiệm vụ do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp giao, năm 2020, Trường Cao đẳng Hàng hải I được Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp giao nhiệm vụ xây dựng Danh mục thiết bị đào tạo tối thiểu và Định mức kinh tế kỹ thuật nghề Điện tàu thủy và Sửa chữa máy tàu thủy trình độ cao đẳng, trung cấp. Trong quá trình tổ chức thực hiện, các Ban xây dựng đã nghiêm túc tuân thủ quy trình xây dựng theo hướng dẫn của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp. 

Bà Trần Thị Thu Hương - Phó vụ trưởng Vụ Cơ sở vật chất - Thiết bị dạy nghề phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo, bà Trần Thị Thu Hương nêu rõ mục tiêu của Hội thảo chuyên gia, tầm quan trọng của việc Xây dựng Danh mục thiết bị đào tạo tối thiểu và Định mức kinh tế kỹ thuật nghề Điện tàu thủy và Sửa chữa máy tàu thủy trình độ cao đẳng, trung cấp và vai trò, trách nhiệm của các chuyên gia, đại biểu dự hội thảo trong góp ý cho bản dự thảo.

Trước đó, đại diện Ban chủ nhiệm đã báo cáo về kết quả xây dựng Danh mục thiết bị đào tạo tối thiểu và Định mức kinh tế kỹ thuật trên cơ sở Quy định năng lực tối thiểu mà người học đạt được sau tốt nghiệp trung cấp và cao đẳng (Chuẩn đầu ra). Quy trình thực hiện các bước và kết quả đã thực hiện: Rà soát năng lực của nghề; Xác định số lượng phòng chức năng; nội dung đào tạo của các phòng chức năng; Xác định thiết bị đào tạo, vật tư, dụng cụ, học liệu của từng năng lực; Tổng hợp theo từng phòng chức năng. Đồng thời, toàn bộ định mức gồm: Định mức lao động trực tiếp và gián tiệp; Định mức thiết bị, vật tư sử dụng và tiêu hao cho toàn bộ quá trình đào tạo đã được các Ban chủ nhiệm xây dựng đúng theo hướng dẫn và đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định.

TS. Lưu Việt Hùng - Hiệu trưởng phát biểu tại Hội thảo

Dưới sự điều hành của các đồng chí từ Vụ cơ sở vật chất và thiết bị, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Ban chủ nhiệm, các đại biểu đã tiến hành thảo luận; trong đó có nhiều ý kiến đóng góp của các chuyên gia và đại diện các doanh nghiệp tham dự.

Được biết, đại biểu tham dự Hội thảo đánh giá cao Danh mục thiết bị đào tạo tối thiểu và Định mức kinh tế kỹ thuật nghề Điện tàu thủy và Sửa chữa máy tàu thủy do các Ban chủ nhiệm thuộc Trường Cao đẳng Hàng hải I xây dựng. Tiếp thu các ý kiến của chuyên gia, đại biểu, Ban chủ nhiệm tiếp tục chỉnh sửa để hoàn thiện và trình Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức thẩm định và ban hành./.

Trường Cao đẳng Hàng hải I 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21107418
    • Online: 596