31/03/2020

Đây là khẳng định của Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Xuân Sang tại cuộc họp trực tuyến về công tác tổ chức phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động hàng hải diễn ra vào chiều 30/3. Cùng dự họp, có Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang và các thành viên Ban chỉ đạo của Cục Hàng hải Việt Nam trong phòng, chống dịch Covid-19.

Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang tại cuộc họp

Báo cáo tại cuộc họp, ông Trần Công Sáng - Trưởng phòng Pháp chế cho biết, thời gian qua, Cục Hàng hải Việt Nam luôn bám sát các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và Bộ GTVT; triển khai kịp thời, hiệu quả các văn bản hướng dẫn thực hiện đến các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trong ngành hàng hải. Đến thời điểm này, dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp song, ngành Hàng hải tiếp tục kiểm soát, phòng, chống dịch hiệu quả. Trưởng phòng Pháp chế đề nghị, các cơ quan, đơn vị trực thuộc căn cứ tình hình thực tế, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan, chủ động kiểm soát và xử lý tình huống trong phạm vi quản lý.

Liên quan đến tình hình hoạt động hàng hải tại khu vực cảng biển, thống kê cho thấy, trong tháng 3/2020, có khoảng 2889 lượt tàu thuyền vào, rời cảng biển Việt Nam đi các quốc gia khác có dịch Covid-19, đến cảng biển Việt Nam và ngược lại. Do sự bùng phát của dịch Covid-19 trên toàn cầu, hiện nay các chuyến tàu khách đến cảng biển đều bị hủy. 

Toàn cảnh cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo của Cục Hàng hải Việt Nam

Tại phiên họp trực tuyến, các thành viên Ban Chỉ đạo lần lượt báo cáo về công tác tổ chức phòng, chống dịch Covid-19 trong phạm vi quản lý. Một số giải pháp tiếp tục được các đơn vị quán triệt triển khai thực hiện như: không cho thuyền viên đi bờ; cách ly người đến từ vùng dịch; kiểm dịch tàu thuyền; tăng cường họp và làm thủ tục trực tuyến… Song song với đó, các Cảng vụ Hàng hải, doanh nghiệp và Hiệp hội chuyên ngành đã đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền một số giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Cũng tại cuộc họp, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang khẳng định, đến thời điểm này, hoạt động hàng hải vẫn được duy trì an toàn, hiệu quả và tiếp tục tăng trưởng trong tâm dịch. Vừa qua, cơ quan quản lý Nhà nước về hàng hải đã tổ chức họp và làm việc với các doanh nghiệp nhằm đưa ra giải pháp tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ kịp thời. Dù vậy, để công tác chống dịch đạt hiệu quả cao, đồng chí Phó Cục trưởng cũng lưu ý các cơ quan chú trọng đến các kịch bản có thể xảy ra để chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị.

Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, thay mặt Lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam, Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đáng khích lệ của toàn ngành Hàng hải trong công tác kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 thời gian vừa qua.

“Đến thời điểm này, ngành Hàng hải chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với vi rút Corona, đồng thời vẫn giữ được nhịp tăng trưởng tốt trong 3 tháng đầu năm 2020. Đây là một thành tích đáng ghi nhận, là kết quả của sự nỗ lực, chung sức, đồng lòng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành trong công tác kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19” - Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang nhấn mạnh.

Theo đó, người đứng đầu cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực hàng hải yêu cầu, toàn ngành tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện các biện pháp sau. Đối với tàu biển chở hàng, phương tiện thủy nôi địa chở hàng, chủ động tạo mọi điều kiện để hoạt động diễn ra bình thường theo đúng yêu cầu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Liên quan đến vấn đề thuyền viên, tiếp tục thực hiện quy định không cho đi bờ; hạn chế tối đa việc thay đổi thuyền viên; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với địa phương, Biên phòng trong công tác kiểm tra giám sát.

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại trụ sở các cơ quan, đơn vị, yêu cầu triển khai ngay phương án cụ thể, tùy từng bộ phận để sắp xếp cán bộ nhân viên làm việc trực tuyến tại nhà. Ngoài ra, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Xuân Sang cũng yêu cầu, các cơ quan, đơn vị tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành và địa phương; nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu và từng thành viên./.

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 và Văn bản số 3064/BGTVT-VT ngày 31/3/2020 của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTCP ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, chiều cùng ngày, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Xuân Sang đã ký ban hành Văn bản số 1142/CHHVN-PC gửi các phòng tham mưu, các đơn vị trực thuộc Cục, Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc, Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam, Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử Hàng hải Việt Nam và các công ty Hoa tiêu hàng hải nhằm quán triệt thực hiện các nhiệm vụ theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Nội dung văn bản khẩn được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Cục Hàng hải Việt Nam tại địa chỉ: http://www.vinamarine.gov.vn/vi/noi-dung/thuc-hien-cac-chi-thi-cua-thu-tuong-chinh-phu-ve-phong-chong-dich-covid-19

 

Ngọc Hân

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21031626
    • Online: 71