14/03/2020

Sáng nay (04/02), Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Hoàng Hồng Giang đã chủ trì cuộc họp trực tuyến về các biện pháp kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang chủ trì cuộc họp

Trưởng các phòng tham mưu: Pháp chế, Vận tải - Dịch vụ Hàng hải, An toàn - An ninh hàng hải, Đăng ký tàu biển và thuyền viên, Hợp tác quốc tế, Văn phòng Cục; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc và Công ty TNHH Thông tin điện tử hàng hải Việt Nam cùng tham dự trực tuyến.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Trần Công Sáng - Trưởng phòng Pháp chế cho biết, thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam đã có công điện gửi các Cảng vụ Hàng hải trên cả nước yêu cầu phối hợp chặt chẽ với cơ quan kiểm dịch lây nhiễm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra tại các vùng nước cảng biển đơn vị phụ trách. Ngoài ra, tổ chức kiểm soát chặt chẽ thuyền viên, hành khách tại các cửa khẩu và khu vực cảng biển thuộc trách nhiệm quản lý của đơn vị. Song song với đó, lãnh đạo các Cảng vụ cần có giải pháp bảo vệ công chức, viên chức, người lao động và các đối tượng làm việc, tiếp xúc với thuyền viên, hành khách, đại lý, nhất là tàu đến từ vùng có dịch. Mặt khác, công tác tổ chức tuyên truyền, thông tin, hướng dẫn tại khu vực quản lý về dịch bệnh và các biện pháp phòng ngừa theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn cần được đẩy mạnh.

Trước đó, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã ký Quyết định số 113/QĐ-BGTVT ngày 31/01/2020 thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn là Trưởng Ban Chỉ đạo; Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Xuân Sang là một trong các thành viên Ban Chỉ đạo. Triển khai Quyết định số 113/QĐ-BGTVT nêu trên, Cục Hàng hải Việt Nam hiện đang thành lập Tổ công tác trong việc kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra với nhiệm vụ tham mưu cho Lãnh đạo Cục xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh; chỉ đạo, triển khai các giải pháp hữu hiệu nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và phống chế dịch bệnh, sẵn sàng ứng phó với các tình huống phòng, chống dịch...

Toàn cảnh cuộc họp trực tuyến

Tại cuộc họp, Lãnh đạo các Cảng vụ Hàng hải đã có báo cáo ngắn gọn về tình hình phòng, chống dịch do vi rút Corona gây ra tại khu vực cảng biển đơn vị phụ trách. Cùng với đó, thực hiện chỉ đạo của Cục Hàng hải Việt Nam tại Công điện khẩn số 355/CĐ-CHHVN ngày 30/01/2020, các Cảng vụ Hàng hải: TP. HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Ngãi... đã tổ chức họp bàn, triển khai giải pháp phòng, chống dịch bệnh; đồng thời, có báo cáo Lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam và thông tin đến cơ quan báo chí.

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc" của Thủ tướng Chính phủ, thay mặt Lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, kịp thời và quyết liệt của các cơ quan, đơn vị đặc biệt là các Cảng vụ Hàng hải trong công tác chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Theo đó, tính đến thời điểm này, trong phạm vi quản lý của ngành Hàng hải chưa có trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch.

Trên cơ sở ý kiến của Trưởng các phòng tham mưu và thành viên dự họp, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Hoàng Hồng Giang chỉ đạo, tinh thần chung trong công tác phòng chống dịch là tuyệt đối tuân thủ quy định của Việt Nam và quốc tế liên quan đến hoạt động hàng hải; đảm bảo vận tải hàng hóa, hành khách an toàn, đồng thời đảm bảo công tác triển khai phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ. 

Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang phát biểu kết luận tại cuộc họp

"Giao Phòng Pháp chế kiện toàn lại các văn bản triển khai công tác phòng, chống dịch, giao nhiệm vụ rõ ràng cho các đơn vị; xây dựng Kế hoạch phòng, chống dịch cụ thể, chi tiết; phân công nhiệm vụ rõ ràng và gắn trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị. Ngoài ra, có thể đề xuất thành lập Đoàn kiểm tra của Lãnh đạo Cục thực tế tại các đơn vị" - Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang chỉ đạo.

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Cục trưởng cũng yêu cầu thống nhất quy trình báo cáo của các cơ quan, đơn vị để thông tin được cập nhật thường xuyên, thuận lợi cho việc tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Cục và các cơ quan có thẩm quyền./.

Văn phòng Cục

 

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21097333
    • Online: 165