08/07/2020

Ngày 06/7, tiếp tục chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Thuyền viên thế giới, Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức hoạt động thăm hỏi một số thuyền viên khu vực phía Nam.

Tham gia Đoàn công tác, có ông Phạm Huy Toàn - Chi Cục trưởng Chi cục Hàng hải Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh; lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn của Cục Hàng hải Việt Nam: Văn phòng IMO Việt Nam, Tổ chức cán bộ, Đăng ký tàu biển và Thuyền viên; các đại diện: Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai, Công ty CP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam, Công ty CP Vận tải biển và Hợp tác lao động quốc tế.

Đoàn công tác Cục HHVN tặng quà các thuyền viên và gia đình

Nhân Ngày Thuyền viên Thế giới, đồng chí Phạm Huy Toàn - Chi Cục trưởng Chi cục Hàng hải Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh gửi lời chúc mừng và tri ân sâu sắc tới các Thuyền viên Việt Nam, chia sẻ đối với những khó khăn, vất vả và hi sinh thầm lặng của Thuyền viên Việt Nam khi thực hiện sứ mệnh cao cả của mình. Đặc biệt, đồng chí Chi Cục trưởng gửi lời cảm ơn gia đình của các thuyền viên luôn là hậu phương và chỗ dựa tinh thần vững chắc để các anh yên tâm trên mỗi hành trình.

“Cục Hàng hải Việt Nam luôn đồng hành cùng các thuyền viên, doanh nghiệp lĩnh vực hàng hải để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; xây dựng cơ chế, chính sách hiệu quả nhằm phát triển đội ngũ Thuyền viên Việt Nam giỏi, chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế” - Ông Phạm Huy Toàn cho biết.

Thành viên Đoàn công tác Cục HHVN trò chuyện cùng gia đình Thuyền viên

Máy trưởng Lê Duy Văn (Công ty Vitranschart) xúc động cho biết, rất bất ngờ và hạnh phúc khi được Đoàn công tác Cục Hàng hải Việt Nam đến thăm hỏi, động viên nhân Ngày Thuyền viên Thế giới. Đại diện cho Thuyền viên Việt Nam, ông Lê Duy Văn trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của Cục Hàng hải Việt Nam đối với đội ngũ Thuyền viên Việt Nam trong giai đoạn đầy khó khăn này.

“Tôi luôn động viên, khích lệ anh em thuyền viên trau dồi kiến thức, hành động chuyên nghiệp để luôn tự hào với bạn bè thế giới: Tôi là Thuyền viên Việt Nam!”  - Ông Lê Duy Văn cho biết.   

Trên đường đến thăm gia đình các thuyền viên

Đoàn công tác của Cục Hàng hải Việt Nam còn được lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, chuyện nghề của các thuyền viên với những chia sẻ rất xúc động.

“Có những giai đoạn rất khó khăn nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc bỏ nghề mà luôn luôn tìm cách học tập, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu khắt khe của công việc. Nghề sẽ không phụ mình nếu mình quyết tâm và cố gắng” - Đại phó Mai Vân Trường (Công ty INLACO Sài gòn) khẳng định.

Theo Bếp trưởng Đoàn Văn Lam (Tàu Oriental Beauty), dịch Covid-19 ảnh hưởng đến mọi ngành nghề, trong đó có ngành vận tải biển.

“Anh em thuyền viên luôn động viên nhau cùng cố gắng vì “chúng ta” không đơn độc, luôn luôn có sự đồng hành, quan tâm, chia sẻ của các Bộ, Ban, Ngành, công ty đến đội ngũ thuyền viên. Chúng em tin tương lai nghề đi biển sẽ ngày càng phát triển” - Bếp trưởng Lam bày tỏ sự tin tưởng./.

Thanh Thủy - VP IMO Việt Nam

 

 

 

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21082042
    • Online: 324