17/07/2020

Chiều nay (17/7), tại trụ sở Cục Hàng hải Việt Nam, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang chủ trì cuộc họp trực tuyến với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp nhằm kịp thời hỗ trợ các thuyền viên tàu Việt Tín 01 tại khu vực Johor, Malaysia.

Tham dự họp, có đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam; lãnh đạo các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc của Cục Hàng hải Việt Nam: Vận tải và Dịch vụ hàng hải, Pháp chế, Đăng ký tàu biển và Thuyền viên, Thanh tra hàng hải, Hợp tác quốc tế, Văn phòng IMO Việt Nam, Chi cục Hàng hải Việt Nam tại TP. HCM; ông Nguyễn Hữu Huấn - Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ mới Thuận Thiên; ông Bùi Hữu Chương - Phó Giám đốc Công ty CP Vận tải Việt Tín.

Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang chủ trì cuộc họp trực tuyến

Báo cáo tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Thương - Phó Phòng phụ trách Phòng Vận tải và Dịch vụ hàng hải cho biết, ngay sau khi nhận được đơn kêu cứu của các thuyền viên trên tàu Việt Tín 01 hiện đang mắc kẹt tại khu vực Johor, Malaysia, Cục Hàng hải Việt Nam đã nhanh chóng phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các thuyền viên.

Về tình hình hiện nay của tàu Việt Tín 01 và các thuyền viên, ông Nguyễn Hữu Huấn - Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ mới Thuận Thiên; ông Bùi Hữu Chương - Phó Giám đốc Công ty CP Vận tải Việt Tín (người được ủy quyền giải quyết vụ việc) đã trình bày cụ thể tại cuộc họp. Mặt khác, các thành viên dự họp còn được nghe thông tin trực tiếp qua điện thoại từ ông Lương Quyết Thắng - Thuyền trưởng trên tàu Việt Tín 01 hiện đang neo tại Johor, Malaysia. Qua đó, thuyền trưởng đã gửi lời cảm ơn Cục Hàng hải Việt Nam giúp đỡ, hỗ trợ các thuyền viên nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả.

Trên cơ sở thông tin cung cấp trực tiếp của hai Công ty và đại diện thuyền viên tại Malaysia, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam và Trưởng các phòng tham mưu của Cục Hàng hải Việt Nam cùng phân tích, trao đổi nhằm đưa ra hướng xử lý hiệu quả nhất.

Phát biểu kết luận, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Hoàng Hồng Giang khẳng định, Công ty CP Vận tải Việt Tín hiện vẫn đang là chủ tàu Việt Tín 01, do vậy chịu trách nhiệm với con tàu và các thuyền viên trên tàu theo quy định của pháp luật về hàng hải. Trong khi đó, Công ty TNHH Công nghệ mới Thuận Thiên là đơn vị ký hợp đồng với các thuyền viên, thợ sửa chữa và điều động nhân lực này xuống tàu, chịu trách nhiệm trực tiếp về sự an toàn, chế độ chính sách liên quan đến các thuyền viên và thợ sửa chữa trên tàu Việt Tín 01.

Đồng chí Phó Cục trưởng yêu cầu, ngay sau cuộc họp, Công ty CP Vận tải Việt Tín và Công ty TNHH Công nghệ mới Thuận Thiên khẩn trương có văn bản báo cáo cụ thể, chi tiết các nội dung liên quan với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về tình hình tàu Việt Tín 01 và các thuyền viên tại Malaysia, kèm theo đầy đủ hồ sơ và các giấy tờ có liên quan. Mặt khác, hai Công ty có biện pháp liên lạc với các thuyền viên tại Malaysia để nắm rõ tình hình, kịp thời chia sẻ, hỗ trợ nhất là về vấn đề lương thực, sức khỏe, y tế...

Đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham dự cuộc họp

“Đề nghị hai Công ty phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để nhanh chóng giải quyết triệt để sự việc, tuân thủ đúng quy định của pháp luật trong nước và quốc tế nhằm bảo vệ quyền lợi tối đa cho các thuyền viên trên tàu Việt Tín 01 tại Malaysia cũng như chính doanh nghiệp” - Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang nhấn mạnh.

Trong quá trình triển khai thực hiện, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang cũng lưu ý, các Công ty có thể liên hệ, trao đổi với các phòng chức năng của Cục Hàng hải Việt Nam 24/24 để được hỗ trợ và cung cấp thông tin nhanh chóng, kịp thời.

Trước đó, ngay sau khi nhận được đơn kêu cứu của đội ngũ thuyền viên làm việc trên tàu Việt Tín 01 ngày 04/6/2020, Cục Hàng hải Việt Nam đã có Văn bản số 1973/CHHVN-VTDVHH ngày 08/6/2020 gửi Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam về việc hỗ trợ thuyền viên tại Malaysia, trong đó đề nghị Cục Lãnh sự có ý kiến với cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Malaysia sớm hỗ trợ và bảo hộ công dân Việt Nam. Cùng ngày, Cục Hàng hải Việt Nam tiếp tục có Văn bản số 1974/CHHVN-VTDVHH gửi Công ty TNHH Công nghệ mới Thuận Thiên yêu cầu khẩn trương thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người lao động, thực hiện đầy đủ cam kết đã thỏa thuận trong hợp đồng lao động với thuyền viên. Đến ngày 13/7/2020, Cục Hàng hải Việt Nam tiếp tục có Văn bản số 2458/CHHVN-VTDVHH yêu cầu Công ty TNHH Công nghệ mới Thuận Thiên thực hiện nghĩa vụ đối với thuyền viên theo quy định, đề xuất hướng giải quyết sự việc./.

Ngọc Hân 

 

 

 

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21119806
    • Online: 117