08/08/2020

Ngày 07/8, tại trụ sở Cục Hàng hải Việt Nam, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công tiếp tục chủ trì Hội nghị trực tuyến về việc nắm bắt và giải quyết các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp thuộc lĩnh vực hàng hải khu vực phía Nam và lấy ý kiến Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 54/2018/TT-BGTVT về khung giá dịch vụ tại cảng biển. Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang cùng tham dự Hội nghị.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công chủ trì Hội nghị

Tham dự Hội nghị trực tuyến tại bốn điểm cầu: Cục Hàng hải Việt Nam, Chi cục Hàng hải TP. HCM, Cảng vụ Hàng hải TP. HCM và Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam, còn có đại diện lãnh đạo các Vụ tham mưu của Bộ GTVT (Tài chính, Vận tải, Pháp chế, Kết cấu hạ tầng giao thông); lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn của Cục Hàng hải Việt Nam, các Cảng vụ hàng hải (Vũng Tàu, Đồng Nai); Hiệp hội doanh nghiệp Châu Âu (EUROCHAM), Hiệp hội hoa tiêu hàng hải; các doanh nghiệp cảng biển, Hãng tàu biển nước ngoài tại TP. HCM; các doanh nghiệp cảng biển tại TP. Vũng Tàu (Cái Mép - Thị Vải), Đồng Nai; các doanh nghiệp: Hoa tiêu, Lai dắt, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tại cảng biển.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết, các cấp có thẩm quyền ghi nhận các ý kiến, đề xuất của doanh nghiệp; tiếp thu và sớm trình Thủ tướng Chính phủ. Cơ quan quản lý Nhà nước và doanh nghiệp cần tính toán phù hợp để hướng tới mục tiêu lớn nhất là hài hòa lợi ích giữa các doanh nghiệp; nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo lợi ích quốc gia. Do đó, quan điểm là cần tăng phí giá dịch vụ cảng biển để có nguồn tiền tái đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất hướng tới cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ.

Trong khuôn khổ của Hội nghị, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, đại diện cơ quan quản lý Nhà nước trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao đã cùng trao đổi, giải đáp trực tuyến về các thắc mắc và đề xuất, kiến nghị của đại diện Hiệp hội, doanh nghiệp tại các điểm cầu đối với các nội dung liên quan đến các chính sách về: vận tải biển; cảng biển và hậu cầu sau cảng; dịch vụ hàng hải và logistics; thuế, giá, phí, lệ phí; hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh trong thời gian chống dịch Covid-19 cùng với một số khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành./.

Một số hình ảnh khác của Hội nghị tại các điểm cầu trực tuyến:

Ngọc Hân

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21227177
    • Online: 235