23/10/2020

Ngày 22/10, tại Thành phố Hải Phòng, đồng chí Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng Bộ GTVT, Tổng Thư ký Ban Thư ký IMO Việt Nam chủ trì Hội nghị “Tháng hưởng ứng Ngày Hàng hải Thế giới 2020” với sự tham dự của gần 100 đại biểu đến từ các Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam; các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hàng hải.

Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT, Tổng Thư ký Ban Thư ký IMO Việt Nam Nguyễn Văn Công cho biết, hưởng ứng Ngày Hàng hải Thế giới năm 2020 với chủ đề “Vận tải bền vững vì một hành tinh bền vững”, Cục Hàng hải Việt Nam, Văn phòng IMO đã triển khai nhiều hoạt động trong tháng. Hội nghị ngày hôm nay là một điểm nhấn quan trọng, khẳng định vai trò to lớn của ngành vận tải biển trong Chiến lược phát triển bền vững của Liên hiệp quốc. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lây lan nhanh và diễn biến phức tạp như hiện nay, ngành vận tải biển bị ảnh hưởng nặng nề. Chính vì vậy, các tổ chức quốc tế nói chung và Tổ chức Hàng hải thế giới (IMO) nói riêng đặc biệt quan tâm, đề ra các giải pháp đối phó với dịch bệnh Covid-19.

“Thời gian qua, ngành Hàng hải Việt Nam đã chủ động triển khai kịp thời, hiệu quả nhiều biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19. Dù chịu tác động của dịch bệnh, song tổng sản lượng hàng hóa 10 tháng đầu năm 2020 thông qua cảng biển Việt Nam đạt gần 576,5 triệu tấn. Trong đó, lượng hàng container thông qua cảng đạt gần 18 triệu Teus, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2019” - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công - Tổng Thư ký Ban Thư ký IMO Việt Nam thông tin.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công phát biểu tại Hội nghị

Trước đó, thống kê 09 tháng đầu năm của Cục Hàng hải Việt Nam, dù hoạt động hàng hải vẫn chưa thoát khỏi ảnh hưởng của dịch Covid-19, song một số khu vực cảng biển vẫn có khối lượng hàng hóa tăng cao như: Cảng biển Quảng Trị tăng hơn 61%; Khu vực Quảng Ngãi tăng hơn 33% với khối lượng hàng khô và hàng nhập khẩu tăng tới gần 464%. Bên cạnh đó, một số khu vực cảng biển có mức tăng hàng hóa container mạnh như: Mỹ Tho tăng 263%, Thanh Hóa tăng 31%, Quy Nhơn tăng 28%, Vũng Tàu tăng 20% và TP Hồ Chí Minh tăng gần 17%…

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ GTVT, Tổng Thư ký Ban Thư ký IMO Việt Nam trân trọng gửi tới toàn thể cán bộ, công nhân viên, thuyền viên và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hàng hải lời chúc thành công, thịnh vượng và phát triển. Đồng thời, khẳng định với vai trò là thành viên tích cực của IMO, Việt Nam luôn hoàn thành nghĩa vụ và trách nhiệm quốc gia thành viên; hưởng ứng tích cực các hoạt động vì môi trường đại dương xanh, sạch và bảo đảm an toàn, an ninh hàng hải.

Các đại biểu trình bày tham luận tại Hội nghị

Trong khuôn khổ Hội nghị, đại biểu tham dự đã được nghe các bài tham luận đến từ đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam và các phòng chuyên môn của Cục Hàng hải Việt Nam (Phòng Vận tải và Dịch vụ hàng hải, Văn phòng IMO) về: Hệ thống các văn bản của IMO khuyến nghị Quốc gia thành viên những biện pháp nhằm duy trì ngành Hàng hải, vận tải biển bền vững trong nạn dịch Covid-19; Tình hình ngành Vận tải biển Việt Nam hiện nay trong đại dịch Covid-19; Các quy định của IMO sẽ có hiệu lực từ năm 2020…/.

Ngọc Hân 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21123483
    • Online: 173