14/03/2020

Sáng nay (10/3), Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Hoàng Hồng Giang chủ trì cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch cúm Covid-19. Lãnh đạo, chuyên viên các phòng tham mưu: Pháp chế, Vận tải - Dịch vụ Hàng hải, An toàn - An ninh hàng hải và đại diện các đơn vị trực thuộc cùng tham dự họp.

Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang chủ trì cuộc họp

Thông tin tại cuộc họp, đại diện Phòng Pháp chế cho biết, trong thời gian qua, cơ quan quản lý Nhà nước về hàng hải đã chủ động triển khai các văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính Phủ, Bộ Y tế và Bộ GTVT; đồng thời có báo cáo kịp thời đối với các cơ quan có thẩm quyền. Tính đến thời điểm này, ngành Hàng hải chưa có trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch covid-19 liên quan đến: tàu biển, thuyền viên, hành khách… Bên cạnh đó, Trưởng phòng Pháp chế cũng đề nghị, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Cục tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng chống và kiểm soát dịch nhằm hạn chế tối đa trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh.

Trong khuôn khổ cuộc họp, đại diện các Cảng vụ Hàng hải đã trực tiếp báo cáo về tình hình kiểm soát, phòng chống dịch trong phạm vi quản lý. Một số biện pháp được đẩy mạnh triển khai thực hiện, bao gồm: Theo dõi hoạt động hàng hải đối với tàu khách trong địa phận quản lý; Tăng cường các thủ tục hành chính điện tử; Lập sổ theo dõi sức khỏe cho khách đến cơ quan làm việc… Ngoài ra, một số Cảng vụ Hàng hải cũng đề cập đến khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác quản lý người dân khi lên xuống tàu hay hoạt động thay đổi thuyền viên…

Trưởng Phòng Vận tải - Dịch vụ Hàng hải kiến nghị, các Cảng vụ Hàng hải cần tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp cảng biển, vận tải biển rà soát, tổng hợp các khó khăn; báo cáo cơ quan có thẩm quyền để kịp thời tháo gỡ. Cùng với đó, phối hợp với các địa phương đề xuất phương án, kịch bản phòng chống dịch trong bối cảnh lan rộng, khó kiểm soát như hiện nay. Liên quan đến tàu khách, Phòng An toàn - An ninh hàng hải đề nghị, hiện cơ quan có thẩm quyền chưa có hướng dẫn cụ thể, do vậy các Cảng vụ Hàng hải cần xây dựng quy trình hướng dẫn chi tiết để kịp thời xử lý trong trường hợp có biểu hiện nhiễm bệnh.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, thay mặt Lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các cơ quan, đơn vị, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức chủ động trong công tác phòng chống dịch.

“Ngành Hàng hải về cơ bản hoàn thành nhiệm vụ chống dịch giai đoạn 1, chưa để xảy ra bất cập nào. Dù vậy, trong giai đoạn 2, toàn ngành cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm nhằm kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay” - Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang đánh giá.

Đồng chí Phó Cục trưởng cũng đề nghị, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra nghiên cứu, rà soát các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nhằm thống nhất, cụ thể hóa quy trình giải quyết. Cùng với việc đảm bảo các quy định của cơ quan có thẩm quyền, Ban Chỉ đạo nghiên cứu ban hành quy trình riêng biệt đối với hoa tiêu, lai dắt, đi bờ… Song song với đó, các cơ quan, đơn vị trực thuộc tiếp tục tăng cường họp và làm thủ tục trực tuyến; hạn chế cử cán bộ, công nhân viên đi công tác nước ngoài…/.

Văn phòng Cục

 

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21052265
    • Online: 136