23/10/2020

Ngày 20/10, tại TP. Hồ Chí Minh, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Hoàng Hồng Giang chủ trì buổi làm việc với các doanh nghiệp hoạt động tại cảng biển liên quan đến Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Hoàng gia Campuchia về vận tải thủy.

Toàn cảnh buổi làm việc tại Chi cục Hàng hải Việt Nam tại TP. HCM

Tham dự họp, về phía khách mời, có các đại diện đến từ Cục Đường thủy nội địa Việt Nam; các Cục Hải quan: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Bà Rịa - Vũng Tàu; các Biên Phòng Cửa khẩu cảng: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Vũng Tàu; Trung kiểm dịch y tế quốc tế TP. Hồ Chí Minh; các Hiệp hội: Đại lý và Môi giới hàng hải Việt Nam, Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics, Vận tải thủy nội địa, các Cảng vụ Đường thủy nội địa: Khu vực III, TP. HCM; Lãnh đạo các Tổng công ty: Tân cảng Sài Gòn, Vận tải đường sông Việt Nam, Công ty TNHH MTV Vận tải biển Gemadept và các doanh nghiệp tham gia tuyến vận tải thủy Việt Nam - Campuchia.

Về phía Cục Hàng hải Việt Nam, có lãnh đạo các phòng chuyên môn: Vận tải và Dịch vụ hàng hải, Pháp chế; các Cảng vụ Hàng hải: TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Đồng Tháp, Cần Thơ.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp đã thẳng thắn chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh; đồng thời đưa ra các đề xuất, kiến nghị cụ thể xuất phát từ thực tế. Một số nội dung chính liên quan đến Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Hoàng gia Campuchia về vận tải thủy được cơ quan chức năng và doanh nghiệp trao đổi, bao gồm: thủ tục hải quan; thủ tục vào, rời bến cảng cho các phương tiện vận tải thủy nội địa và quá cảnh; mức thu phí, lệ phí hàng hải quốc tế cho các phương tiện vận tải thủy nội địa và quá cảnh hoạt động trên tuyến vận tải đường thủy…

Đại diện các doanh nghiệp đưa ra đề xuất, kiến nghị tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi tiếp xúc với các doanh nghiệp, thay mặt lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang gửi lời cảm ơn đến các cơ quan chức năng liên quan và các doanh nghiệp đã sắp xếp thời gian tham dự. Trên cơ sở ý kiến trao đổi của đại biểu, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang ghi nhận các đề xuất, kiến nghị cụ thể của đại diện các doanh nghiệp; trong đó không vấp phải những bất cập, vi phạm trong phạm vi Hiệp định liên quan đến thực hiện thủ tục hay phát sinh các chi phí khác.

Đối với đề nghị điều chỉnh thu phí của phương tiện thủy nội địa quá cảnh, xuất, nhập cảnh qua biên giới tại Thông tư số 90/2019/TT-BTC ngày 31/12/2019, Cục Hàng hải Việt Nam rất chia sẻ với các doanh nghiệp đang chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

“Để có cơ sở báo cáo Bộ GTVT, Bộ Tài chính xem xét, quyết định, đề nghị Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tổng hợp, báo cáo đánh giá tác động và đề xuất cụ thể mức giảm phí nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước và doanh nghiệp” - Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang đề nghị.

Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang chủ trì buổi làm việc

Khẳng định cơ quan quản lý Nhà nước về hàng hải luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, đồng chí Phó Cục trưởng cho biết, sau buổi làm việc này, sẽ kiến nghị Tổ công tác Hiệp định vận tải thủy Việt Nam - Campuchia báo cáo Chính phủ các vấn đề nằm ngoài thẩm quyền của Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ GTVT.

Ngoài ra, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang cũng đề nghị các doanh nghiệp cần đẩy mạnh việc sử dụng thủ tục điện tử cho tàu thuyền quá cảnh, tiến tới thu phí biên lai điện tử để nhanh chóng, thuận tiện hơn cho người dân và doanh nghiệp./.

Ngọc Hân 

 

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21127222
    • Online: 227