28/06/2020

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO), nhân Ngày Thuyền viên thế giới 25/6, Cục Hàng hải Việt Nam đã phát động “Tuần lễ hưởng ứng Ngày Thuyền viên năm 2020” từ ngày 18-26/6/2020 nhằm tôn vinh những đóng góp, cống hiến lớn lao của thuyền viên đối với xã hội toàn cầu.

Đoàn công tác của Cục Hàng hải Việt Nam và Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội

Trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày thuyền viên, từ ngày 25-26/6/2020, Cục Hàng hải Việt Nam phối hợp với đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đến thăm và làm việc với các Công ty Cổ phần: Hàng hải Liên Minh, Vận tải biển Việt Nam, Cảng Hải Phòng để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ thuyền viên.

Trực tiếp xuống thăm tàu để tìm hiểu nơi làm việc, nghỉ ngơi của Thuyền viên

Trên cơ sở báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh với đoàn công tác, các doanh nghiệp đã đưa ra một số đề xuất, kiến nghị liên quan đến việc xây dựng cơ chế, chính sách cho thuyền viên và doanh nghiệp.

Đoàn công tác thăm tàu Phúc Hưng đang làm hàng tại Cảng Hải Phòng

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Hoàng Hồng Giang gửi lời chúc mừng và tri ân sâu sắc tới Thuyền viên Việt Nam nhân Ngày Thuyền viên Thế giới 25/6; đồng thời, khẳng định vai trò quan trọng của đội ngũ Thuyền viên trong tiến trình xây dựng một quốc gia “mạnh về biển, giàu lên từ biển”.

“Cơ quan quản lý Nhà nước về hàng hải luôn đồng hành cùng Thuyền viên, doanh nghiệp; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; xây dựng cơ chế chính sách hiệu quả nhằm phát triển đội ngũ Thuyền viên Việt Nam giỏi, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế” - Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang khẳng định.

Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang phát biểu tại buổi làm việc

Trực tiếp xuống tàu Phúc Hưng, đoàn công tác đã thăm hỏi và làm việc với các thuyền viên trên tàu để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng; chia sẻ với những khó khăn, vất vả của đội ngũ thuyền viên. Theo ông Nguyễn Xuân Tường - Phó Cục trưởng Cục Quan hệ Lao động và Tiền lương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đánh giá cao những cống hiến của thuyền viên đối với xã hội. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và các bộ, ngành liên quan sẽ cùng phối hợp với Cục Hàng hải Việt Nam nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ và các cấp có thẩm quyền các giải pháp, cơ chế, chính sách phù hợp.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với các thuyền viên

Thông tin bên lề, Điều 166 - Bộ luật Lao động (sửa đổi) đã được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ hợp thứ 8, ngày 20/11/2019, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2021 quy định người lao động làm việc trong lĩnh vực hàng hải được xếp vào nhóm các ngành nghề đặc biệt (bao gồm: nghệ thuật, thể dục thể thao, hàng hải, hàng không), được áp dụng một số chế độ phù hợp về đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, hợp đồng lao động, tiền lương, tiền thưởng, thời giờ làm việc, nghỉ ngơi./.

Thanh Thủy 

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21119195
    • Online: 120