25/07/2020

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Cục Hàng hải Việt Nam vừa có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị yêu cầu thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch.

Theo đó, Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ hàng hải, đơn vị trực thuộc trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp về quản lý, kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng hải Việt Nam.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thường xuyên cập nhật các thông tin, hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên ngành y tế tại địa bàn về công tác phòng, chống dịch COVID-19 để tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị có các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho phù hợp.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch chủ động (sẵn sàng truy vết, xét nghiệm nhanh, rửa tay, đeo khẩu trang ở những nơi công cộng tập trung đông người, ...); thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong việc tiếp nhận các trường hợp nhập cảnh, thực hiện việc cách ly y tế theo quy định.


Hình ảnh minh họa 

Trước đó, Cục Hàng hải Việt Nam đã triển khai nhiều giải pháp tích cực để phòng chống dịch bệnh và hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải biển. Theo đó, Cục đã yêu cầu các cảng vụ phối hợp chặt chẽ với cơ quan kiểm dịch lây nhiễm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra tại các vùng nước cảng biển đơn vị phụ trách. Ngoài ra, tổ chức kiểm soát chặt chẽ thuyền viên, hành khách tại các cửa khẩu và khu vực cảng biển thuộc trách nhiệm quản lý của đơn vị. Song song với đó, lãnh đạo các Cảng vụ có giải pháp bảo vệ công chức, viên chức, người lao động và các đối tượng làm việc, tiếp xúc với thuyền viên, hành khách, đại lý, nhất là tàu đến từ vùng có dịch. Mặt khác, công tác tổ chức tuyên truyền, thông tin, hướng dẫn tại khu vực quản lý về dịch bệnh và các biện pháp phòng ngừa theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn cũng được đẩy mạnh.../.

Nguồn: Tạp chí Giao thông vận tải 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21034715
    • Online: 71