25/11/2019

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tại cuộc họp nghiên cứu, thiết lập tuyến luồng (tạm thời) hành trình qua khu vực tàu chìm Vietsun Integrity, Cảng vụ Hàng hải TP HCM đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu và triển khai các biện pháp thiết lập tuyến luồng tạm thời.


Hình ảnh minh họa

Cảng vụ Hàng hải TP HCM và các cơ quan, đơn vị có liên quan đã nghiên cứu, triển khai các biện pháp thiết lập tuyến luồng tạm thời phía bên phải, có đáy luồng thiết kế rộng 120m, cụ thể: thiết lập tuyến luồng bằng cách điều chỉnh vị trí các phao báo hiệu hàng hải hiện có trên đoạn luồng và bổ sung thêm báo hiệu hàng hải; khảo sát độ sâu trên tuyến luồng tạm và rà quét, thanh thải chướng ngại vật.

Trên cơ sở tuyến luồng tạm được thiết lập, các biện pháp đảm bảo an toàn hàng hải cũng được các bên thống nhất triển khai khi tàu hành trình qua khu vực tàu chìm như: điều phối tàu thuyền hành trình một chiều, bố trí tàu lai hỗ trợ... Được biết, Cảng vụ Hàng hải TP HCM đã phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Miền Nam, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và Công ty TNHH MTV Hoa tiêu Tân Cảng thí điểm đưa tàu SITC Fujian (Hãng tàu SITC Fujian Shipping Company Limited) có chiều dài 171,99m; mớn nước: 9,6m và trọng tải: 21.355 MT hành trình an toàn từ khu vực đón trả hoa tiêu qua tuyến luồng tạm vào Cảng Tân Cảng Cát Lái lúc 13 giờ 05 phút, ngày 24/11/2019. Tàu SITC Fujian đã cập cầu cảng Cát Lái an toàn lúc 15 giờ 30 phút chiều cùng ngày.

Để có cơ sở đánh giá trước khi triển khai chính thức cho các tàu có mớn nước lớn, việc thử nghiệm theo tuyến luồng tạm tiếp tục được Cảng vụ Hàng hải TP HCM triển khai cho các tàu có thông số chiều dài lớn hơn và mớn nước phù hợp hành trình qua khu vực tàu chìm. Song song với đó, các tàu thuyền có mớn nước nhỏ sẽ được điều tiết hành trình qua tuyến luồng hàng hải Soài Rạp, Sông Dừa và Đồng Tranh./.

Cảng vụ Hàng hải TP HCM

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21223169
    • Online: 89