07/02/2020

Ông Nguyễn Xuân Tĩnh - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam, đơn vị đã tích cực phối hợp với cơ quan liên quan triển khai các biện pháp đối phó dịch.

Hình ảnh minh họa

Theo đó, Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai sẽ chủ động báo cáo Cục Hàng hải Việt Nam và các bên liên quan khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm Vi rút Corona. Tiếp tục quán triệt hơn nữa việc phòng chống dịch đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị. Triển khai các Chỉ đạo từ Thủ Tưởng Chính Phủ, Bộ GTVT, Bộ Y tế, Cục Hàng hải Việt Nam và tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý Nhà nước trong khu vực để cùng chung tay phòng chống dịch. Tuyên truyền về dịch cho các cảng, đại lý, thuyền viên, người làm thủ thục theo kế hoạch cho đến khi có thông báo hết dịch.

Trước đó, thực hiện theo Chỉ đạo của Cục Trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai đã triển khai các biện pháp đối phó dịch, phối hợp với các cơ quan liên quan.

Cụ thể, ngày 24-1, Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai đã thông báo số trực ban cơ quan làm việc 24/24 để hỗ trợ, kết nối với các bên liên quan khi có yêu cầu; Chủ động thông báo sớm kế hoạch tàu hàng ngày trong đó lưu ý các tàu có xuất phát từ Trung Quốc; Tuyệt đối không được triển khai làm hàng trước khi tàu hoàn thành thủ tục đến (đặc biệt là thủ tục với y tế kiểm dịch); Hạn chế đến mức tối đa việc tiếp xúc với các thuyền viên nước ngoài đặc biệt là các tàu đến từ các khu vực có ổ dịch bùng phát; Tuân thủ nghiêm Lệnh điều động, kế hoạch điều động của Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai; Thực hiện việc khai bản khai y tế theo quy định của Y tế kiểm dịch; Phối hợp với các cơ quan Quản lý nhà nước trong việc thực hiện kiểm tra hoặc tiến hành kiểm dịch tại tàu; Không cấp phép đi bờ cho thuyền viên khi thấy cần thiết; Các vướng mắc hoặc nghi ngờ phải xin chỉ đạo từ Lãnh đạo đơn vị và các cơ quan chuyên môn trong đó có Y tế kiểm dịch.

Vào ngày 25-1, tàu Hai Hong, Quốc tịch Panama đi từ Đại Liên (Dalian), Trung Quốc đến Cảng Gò Dầu A3, Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai cũng phối hợp Biên Phòng và Y tế Kiểm dịch xuống tàu kiểm tra, đo thân nhiệt 19 thuyền viên tại tàu, sau khi thấy nhiệt độ thuyền viên bình thường, không có biểu hiện sốt, ho, khó thở mới cho tiến hành làm hàng nhưng kiên quyết không cấp thẻ đi bờ cho thuyền viên. Ngày 27-1 tàu khởi hành đi Singapore.

Tiếp đó, ngày 2-2, Tàu Tasco Nirand, Quốc tịch Thái Lan đến cảng Gò Dầu, tuy toàn bộ thuyền viên đều có sức khỏe bình thường nhưng khi xét lịch trình 10 chuyến gần nhất thì ngày 18 đến 21-1 tàu có đến MaoMing/ Trung Quốc. Theo yêu cầu của cơ quan Kiểm dịch y tế, Cảng vụ tiếp tục chủ trì và phối hợp với Biên Phòng và Y tế Kiểm dịch xuống tàu kiểm tra, đo thân nhiệt 18 thuyền viên tại tàu, sau khi thấy nhiệt độ thuyền viên bình thường, không có biểu hiện sốt, ho, khó thở mới cho tiến hành làm hàng nhưng kiên quyết không cấp thẻ đi bờ cho thuyền viên./.

Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21066532
    • Online: 233