16/02/2011

Sáng 14/02/2011, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2010 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2011. Tới dự có Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng, các Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức, Lê Mạnh Hùng, Nguyễn Hồng Trường, Phạm Quý Tiêu, Nguyễn Ngọc Đông, Trương Tấn Viên, lãnh đạo các Vụ, Viện, Cục, Ban, Ngành, Công ty, Tổng công ty và Sở GTVT các tỉnh, thành phố.

Năm 2010 là năm đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng trong đời sống xã hội của đất nước nói chung và đối với ngành GTVT nói riêng. Đây là năm cuối của Kế hoạch phát triển KTXH 5 năm 2006 - 2010. Trong bối cảnh đó, với sự quan tâm, chỉ đạo của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự chỉ đạo điều hành linh hoạt và quyết liệt của Lãnh đạo Bộ, cùng với sự nỗ lực phấn đấu bền bỉ của đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức, lao động trong toàn ngành, trong năm 2010, ngành GTVT tiếp tục phát triển ổn định, hoàn thành toàn diện và vượt mức chỉ tiêu kế hoạch trên hầu hết các lĩnh vực công tác.

Trong báo cáo tổng kết công tác năm 2010, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức khẳng định những thành quả mà ngành GTVT đã đạt được trong các lĩnh vực: xây dựng và hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về giao thông vận tải; xây dựng chiến lược và quy hoạch phát triển GTVT; vận tải và dịch vụ; đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông; an toàn lao động; đầu tư xây dựng cơ bản; quản lý hạ tầng giao thông, phòng chống lụt bão, khắc phục hậu quả thiên tai; giao thông địa phương; tổ chức cán bộ, giáo dục, đào tạo nguồn nhân lưc, cải cách hành chính và sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước; y tế giao thông vận tải; thanh tra, kiểm tra, giải quyết nại tố cáo…Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, vướng mắc cần phải thẳng thắn nhìn nhận và khắc phục trong thời gian tới.

Bước sang năm 2011 là năm đầu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2011 - 2015), của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2011 - 2020), toàn ngành GTVT nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch nhà nước giao trên tất cả các lĩnh vực; bảo đảm tốc độ tăng trưởng cao hơn năm 2010, nâng cao chất lượng tăng trưởng, phát triển ổn định, bền vững, nâng cao hiệu quả hợp tác kinh tế, quốc tế về GTVT, đảm bảo trật tự xã hội và ATGT…
 Với việc đề ra nhóm 4 chỉ tiêu, 6 nhiệm vụ và 5 giải pháp cấp bách trong năm 2011, toàn ngành GTVT phấn đấu tăng sản lượng vận tải hàng hóa, vận tải hành khách, hàng không, cảng biển, xây mới và cải tạo nâng cấp hơn 800 km đường giao thông, nâng cấp và cải tạo hệ thống đường sắt, mở rộng nhiều sân bay nội địa và quốc tế. Trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông, ngành đưa ra giải pháp nhằm giảm thiểu số người tử vong và tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương những thành tựu của ngành GTVT đạt được trong năm 2010, mặc dù năm 2010 là năm gặp rất nhiều khó khăn, song những đóng góp của ngành GTVT đã góp phần đáng kể vào thành công chung của nền kinh tế Việt Nam. Phó Thủ tướng cũng hoàn toàn nhất trí với nhóm 4 chỉ tiêu, 6 nhiệm vụ và 5 giải pháp cũng như tham luận của các đơn vị thuộc ngành GTVT đưa ra.

Tuy nhiên các vấn đề như quản lý nhà nước, đơn giản hóa thủ tục hành chính, quản lý vận tải, xây dựng cơ bản, an toàn giao thông trong thời gian tới cần được triển khai, thực hiện một cách có hiệu quả hơn nữa.

Cũng tại Hội nghị này, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho 24 đơn vị có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp phát triển GTVT.

Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức trao Cờ thi đua của Bộ cho 30 đại diện các Sở GTVT, cùng 92 bằng khen cho tập thể các đơn vị trong phong trào thi đua của ngành GTVT trong năm 2010.

Theo website Bộ GTVT.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21116445
    • Online: 600