26/04/2020

Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu các đơn vị kiểm tra thực hiện niêm yết giá, ngăn chặn xử lý vi phạm an toàn hàng hải với các tàu khách.

Hình ảnh minh họa 

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ Hàng hải phân công cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực 24/24 trong những ngày nghỉ lễ; thiết lập số điện thoại đường dây nóng, công bố rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của cơ quan, đơn vị và người dân, xử lý kịp thời các sự cố.

Đồng thời, các Cảng vụ cần phối hợp kiểm tra thực hiện kê khai, niêm yết giá cước trên các phương tiện và thu giá cước theo đúng quy định; ngăn chặn và xử lý nghiêm các hiện tượng chở quá tải trọng cho phép hoặc quá số người quy định.

Các đơn vị kinh doanh vận tải, bến tàu, phà… cần có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; tổ chức giao thông, phân luồng hợp lý với những khu vực có mật độ tàu thuyền ra vào cao.

Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu các đơn vị xử lý nghiêm các cá nhân, đơn vị có hành vi vi phạm quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn hàng hải, đặc biệt là các tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo khi có hiện tượng thời tiết xấu ảnh hưởng đến hoạt động vận chuyển của tàu thuyền.

Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử hàng hải Việt Nam thường trực 24/24 giờ, bảo đảm các trang thiết bị luôn sẵn sàng thu và phát nhanh chóng, chính xác, kịp thời các bản tin cấp cứu hàng hải, báo bão, cảnh báo thời tiết nguy hiểm và các thông báo hàng hải cho tàu thuyền.

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải các khu vực duy trì lực lượng, phương tiện chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn, sẵn sàng tham gia tìm kiếm cứu nạn khi có yêu cầu.

Cục Hàng hải Việt Nam cũng lưu ý các đơn vị tuân thủ chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, các chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam và các cơ quan y tế về phòng, chống dịch COVID-19./.

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21098309
    • Online: 216