Đường dây nóng
Cục Hàng hải Việt Nam
Điện thoại
+84-(0)24-37683191
+84-(0)912439787
Fax
+84-(0)24-37683058
Email
cuchhvn@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Quảng Ninh
Điện thoại
+84-(0)203-3828076
+84-(0)913265613
Email
cangvu.qnh@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Hải Phòng
Điện thoại
+84-(0)225-3842682
+84-(0)912386222
Email
cangvu.hpg@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Thái Bình
Điện thoại
+84-(0)227-3853202
+84-(0)981853202
Email
cangvu.tbh@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Nam Định
Điện thoại
+84-(0)228-3876095
+84-(0)962224468
Email
cangvu.ndh@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Thanh Hóa
Điện thoại
+84-(0)237-3722265
+84-(0)912439167
Email
cangvu.tha@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Nghệ An
Điện thoại
+84-(0)238-3855322
+84-(0)988845268
Email
cangvu.nan@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Hà Tĩnh
Điện thoại
+84-(0)239-3868823
+84-(0)913294485
Email
cangvu.hth@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Quảng Bình
Điện thoại
+84-(0)232-3866583
+84-(0)912723994
Email
cangvu.qbh@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Quảng Trị
Điện thoại
+84-(0)233-3824292
+84-(0)903594865
Email
cangvu.qti@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Đà Nẵng
Điện thoại
+84-(0)236-38921464
+84-(0)913492885
Email
cangvu.dng@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Quảng Nam
Điện thoại
+84-(0)235-3551333
+84-(0)913476767
Email
cangvu.qnm@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Quảng Ngãi
Điện thoại
+84-(0)255-3610598
+84-(0)903500746
Email
cangvu.qni@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Quy Nhơn
Điện thoại
+84-(0)256-3891809
+84-(0)903511958
Email
cangvu.qnn@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Nha Trang
Điện thoại
+84-(0)258-3590050
+84-(0)913416278
Email
cangvu.ntg@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Bình Thuận
Điện thoại
+84-(0)252-3822353
+84-(0)915051838
Email
cangvu.btn@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Đồng Nai
Điện thoại
+84-(0)251-3835272
+84-(0)913801862
Email
cangvu.dni@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH TP HCM
Điện thoại
+84-(0)28-39404151
+84-(0)934578999
Email
cangvu.hcm@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Mỹ Tho
Điện thoại
+84-(0)273-3853004
+84-(0)913274738
Email
cangvu.mto@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Đồng Tháp
Điện thoại
+84-(0)277-3894777
+84-(0)0913879145
Email
cangvu.dtp@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH An Giang
Điện thoại
+84-(0)296-3831316
+84-(0)913128907
Email
cangvu.agg@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Cần Thơ
Điện thoại
+84-(0)292-3841696
+84-(0)918351985
Email
cangvu.cto@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Kiên Giang
Điện thoại
+84-(0)297-3810386
+84-(0)989019979
Email
cangvu.kgg@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Cà Mau
Điện thoại
+84-(0)290-3828691
+84-(0)918036052
Email
cangvu.cmu@vinamarine.gov.vn
Chi cục HH tại HP
Điện thoại
+84-(0)225-3836355
+84-(0)908243179
Email
cc.hpg@vinamarine.gov.vn
Chi cục HH tại TPHCM
Điện thoại
+84-(0)28-38295266
+84-(0)903753380
Email
cc.hcm@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Vũng Tàu
Điện thoại
+84-(0)254-3856270
+84-(0)254-3512811
+84-(0)918148252
Fax
+84-(0)254-3512810
Email
cangvu.vtu@vinamarine.gov.vn
Trường CĐHH I
Điện thoại
+84-(0)225-3766301
+84-(0)912542127
Email
cdhh1@hn.vnn.vn
Trường CĐNHH TPHCM
Điện thoại
+84-(0)28-62818696
+84-(0)942009333
Email
hmvc@cdhanghai.edu.vn
TT Thông tin ANHH
Điện thoại
+84-(0)24-37950482
+84-(0)977622766
Email
msic@vinamarine.gov.vn
TT PHTKCNHH
Điện thoại
+84-(0)24-37683050
+84-(0)913267601
Email
rescuevietnam@yahoo.com.vn
Sơ đồ đường đi
Thông kê truy cập
Số người truy cập
4168178
Đang online
1490
TIN TỔNG HỢP
Maersk muốn chia sẻ công nghệ chứng từ số - Trade Lens với ngành Hàng hải Việt Nam (06/03/2019)
Chiều 5/3, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đã tiếp và làm việc với Tập đoàn Maersk (Đan Mạch) do ông Rene Piil Pedersen, đại diện của Maersk tại khu vực Đông Nam Á & Hàn Quốc, kiêm Giám đốc quản lý Công ty A.P.Moller Singapore Pte.Ltd dẫn đầu.


Maersk mong muốn có thể chia sẻ công nghệ Trade Lens để áp dụng trong ngành Hàng hải VN

Tại buổi làm việc, chuyên gia về thương mại số TradeLens đã giới thiệu với Bộ GTVT sáng kiến công nghệ Trade Lens. Đây là công nghệ trao đổi thông tin, văn bản chứng từ bằng số dựa trên công nghệ blockchain, tạo sự rõ ràng, minh bạch cho toàn bộ vòng đời của lô hàng container; đồng thời cung cấp thông tin cho các cơ quan có thẩm quyền để hỗ trợ và lên kế hoạch cho các hoạt động đánh giá.

“Tập đoàn Maersk mong muốn có thể chia sẻ công nghệ này để áp dụng trong ngành Hàng hải Việt Nam”, ông Rene Piil Pedersen cho biết.

Cũng tại buổi làm việc, ông Rene Piil Pedersen cũng chia sẻ tình hình hoạt động của Cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT), một cảng liên doanh giữa Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Cảng Sài Gòn và APM Terminals. Cụ thể, từ tháng 2/2017, CMIT đã tiếp nhận chuyến thử nghiệm tàu mẹ Margrethe Maersk trọng tải 194.000 tấn (DWT), sức chở lên đến trên 18.000 TEU. Việc tiếp nhận làm hàng cho tàu mẹ kích cỡ siêu lớn này là một dấu mốc quan trọng đối với CMIT, chứng tỏ năng lực của cảng có thể trở thành trung tâm trung chuyển của khu vực phục vụ cho hàng hóa khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là hàng hóa xuất nhập khẩu tuyến thương mại châu Á và Bắc Âu. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan, CMIT chưa chính thức khai thác loại tàu này. Mặt khác, tình hình khai thác hiện nay của CMIT đang gặp nhiều khó khăn do giá trần bốc xếp quá thấp... Vì vậy, phía CMIT đề nghị Bộ GTVT có những biện pháp tháo gỡ, hỗ trợ cho cảng.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công hoan nghênh chia sẻ của phía Maersk về công nghệ Trade Lens cũng như kế hoạch đầu tư dài hạn của Tập đoàn tại Việt Nam


Thứ trưởng Nguyễn Văn Công hoan nghênh chia sẻ của phía Maersk về sáng kiến công nghệ Trade Lens và khuyến khích các cảng biển của Việt Nam nghiên cứu, ứng dụng trong việc vận chuyển và thông quan hàng container tại cảng.

Thứ trưởng cũng hoan nghênh kế hoạch đầu tư dài hạn của Tập đoàn Maersk tại Việt Nam và tin tưởng Tập đoàn sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực cho sự phát triển giao lưu thương mại giữa Việt Nam với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Về những đề nghị mà CMIT đưa ra, Thứ trưởng đánh giá, việc khu vực Cái mép Thị Vải sắp có thêm 2 bến nữa (đã được cấp phép trước đây, hiện chuẩn bị khởi động lại) sẽ không có ảnh hưởng lớn đến hoạt động khai thác của CMIT. Lượng hàng container khu vực TP. Hồ Chí Minh đang chuyển dần ra khu vực Cái Mép - Thị Vải, do đó lượng hàng dự kiến thông qua cảng CMIT sẽ tăng cao trong thời gian tới..

“Về giá xếp dỡ container ở các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải hay ở Việt Nam nói chung đang thuộc loại thấp nhất trong khu vực, vì vậy cần có lộ trình tăng giá xếp dỡ một cách hợp lý để tương đương với giá của các nước trong khu vực và được khách hàng chấp nhận”, Thứ trưởng nói và cho biết thêm, khu vực Cái Mép - Thị Vải được đánh giá là khu vực có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới. Vì vậy, khu vực Cái Mép - Thị Vải, cụ thể là cảng CMIT sẽ ngày càng phát triển, giữ vai trò là cảng trung chuyển quan trọng trong khu vực. Bộ GTVT sẽ luôn hỗ trợ, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư như Tập đoànMaersk hợp tác đầu tư, kinh doanh lĩnh vực GTVT tại Việt Nam.

Nguồn: Báo Giao thông

Tin khác
Văn bản mới ban hành
Thư viện ảnhĐầy đủ
Video sự kiệnĐầy đủ